Văn phòng có nên dùng quạt điều hòa

 

Một vài năm trở lại đây, quạt điều hòa đang được quảng cáo rầm rộ là giảm nhiệt xuống 15 độ, tiết kiệm chi phí điện năng và giá thành rẻ. Tuy nhiên đây là quảng cáo với hộ gia đình, thế còn với văn phòng thì có nên dùng quạt điều hòa hay không? Hãy cũng Điện Nước AZ đi tìm câu trả lời.

Văn phòng có nên dùng điều hòa

Tranh cãi xung quanh việc sử dụng quạt điều hòa :

Những năm gần đây quạt điều hòa trở thành một công cụ chống nóng hữu hiệu cho các gia đình. Với sự gọn nhẹ dễ sử dụng và khả năng làm mát sâu khiến quạt điều hòa không ngừng “hot”. Tuy nhiên, trên các diễn đàn xã hội, có khá nhiều tranh cãi về chức năng, công dụng của thiết bị này.

 

Nhiều người tiêu dùng cho rằng, khả năng làm mát của quạt điều hòa không giống như quảng cáo của các nhà sản suất. Điểm đặc biệt của nó chính làm không khiến ngừng dùng mệt mỏi và làm mát được trong không gian mở. Song, có thể thấy so với điều hòa thì quạt điều hòa yếu thế hơn. Đặc biệt là trong không gian kín như văn phòng, quạt điều hòa đã thể hiện những yếu điểm của mình.

>>>XEM NGAY: Top 6 “Vũ Khí Hữu Hiệu” đập tan cơn nóng ngày hè

Văn phòng có nên sử dụng quạt điều hòa?

Điện Nước AZ xin cung cấp một số thông tin để bạn so sánh xem có nên lựa chọn quạt điều hòa cho văn phòng của mình không?

  1. Tốn diện tích

Quạt điều hòa có một lợi thế là có thể linh hoạt di chuyển được. Tuy nhiên điểm mạnh cũng là điểm yếu của quạt là tốn diện tích nền. Nhất là đối với những văn phòng có diện tích hạn hẹp thì không nên sử dụng quạt điều hòa nhằm tiết kiệm diện tích.

Điều hòa có thể treo tường hoặc âm trần vì vậy xét tổng thể nó không làm giảm không gian của văn phòng.

  1. Phạm vi làm mát

 

Ưu điểm của quạt điều hòa là làm mát nhanh tuy nhiên lượng nhiệt tỏa ra thì không đủ làm mát cả phòng mà chỉ trong khu vực nhất định mà thôi. Nếu văn phòng rộng mà bạn chỉ muốn làm mát một khu vực nhất định thì quạt điều hòa có thể sẽ là lựa chọn dành cho bạn.

  1. Nhiệt độ

Với lời quảng cáo là có thể giảm xuống 15 độ, tuy nhiên theo các chuyên gia thì điều này còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố, đặc biệt là độ ẩm. Ở điều kiện thời tiết Việt Nam thì độ ẩm luôn ở mức trên dưới 80%, thế nên quạt điều hòa khó có thể làm mát tối ưu được. Một lưu ý nữa là vào mùa đông, quạt điều hòa không thể thay thế cho máy điều hòa để tăng nhiệt độ cho phòng được, cho nên bạn cần lưu ý khi lựa chọn sản phẩm.

 

>>> BẠN CẦN: Thợ sửa chữa điều hòa.

  1. Giá thành

Giá thấp nhất của một chiếc điều hòa vào khoảng 5 triệu đồng thì cùng với số tiền này, bạn đã có thể sử dụng mốt chiếc quạt điều hòa tầm trung.

  1. Sử dụng

Nếu điều hòa bạn chỉ cần tùy chỉnh nhiệt độ theo mong muốn thì với quạt điều hòa, bạn cần chú tâm đến nó nhiều hơn. Nếu quạt điều hòa không có đá và nước thì nó chỉ hoạt động như một chiếc quạt thông thường. Vì vậy, khi sử dụng bạn cần thường xuyên để ý nhằm cung cấp đá và nước kịp thời.

 

Bài viết trên đây Điện Nước AZ đã cung cấp cho bạn một số thông tin của quạt điều hòa khi sử dụng trong văn phòng. Chúng tôi nghĩ rằng, bạn nên lựa chọn máy điều hòa cho văn phòng hơn là quạt điều.Nếu bạn có bất cứ thắc mắc gì về lĩnh vực điều hòa, máy lạnh, hãy gọi ngay Hotline: 0981866858 cho chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ kịp thời.

 

Mọi thông tin chi tiết liên hệ:

ANH HIẾU:0981 8668 58

VĂN PHÒNG: NGÕ 210, ĐƯỜNG HOÀNG VĂN THÁI, THANH XUÂN, HÀ NỘI.

 

Gửi đánh giá
Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *